Children's art.

วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แนะนำตัวเองด้วยสีชอล์กและสีน้ำ อายุประมาณ 5-7 ขวบ



วันนี้มีภาพการแนะนำตัวเองมาฝากค่ะ เป็นภาพที่น่าสนใจ ของเด็กๆ ในหัวข้อนี้สำหรับเด็กวัยระดับนี้ยังไม่ต้องสอดแทรกเนื้อหาทางวิชาการให้มากนักพยายามปล่อยไปตามธรรมชาติ ตามความรู้สึกของตัวเด็กเอง เราคอยดูอยู่ห่างๆ การวาดภาพก็ไม่มีอะไรมาก ก็ให้เด็กๆ คิดถึงตัวเองว่ามีหน้าตาใบหน้าแบบไหน  ใบหน้ากลม ใบหน้าวงรี  ใบหน้าเหลี่ยม  วาดภาพเน้นใหญ่และชัดเจนภาพจะได้น่าสนใจเวลาที่ผลงานเสร็จค่ะ 


ส่วนอุปกรณ์ก็มีกระดาษวาดภาพสีขาว  สีชอล์ก  สีน้ำ และพู่กันเท่านั้นค่ะ (สำหรับสีน้ำใช้สีโปสเตอร์ผสมน้ำให้ใสสักหน่อยก็แทนได้)  ทีนี้เมื่อเด็กๆ อยากจะรู้ก็ให้ดูใบหน้าตัวเองจากกระจกเงาไงคะ




....เรามาเริ่มร่างภาพเบาๆ ก่อนบนกระดาษได้เลยจะวาดรูปเต็มหน้ากระดาษก็ได้นะเหมือนเราถ่ายภาพนักเรียน ใบหน้าโตๆ แล้วตามด้วย ตา หู จมูก ปาก ตามด้วย แขน และขา  ส่วนเสื้อผ้าให้จินตนาการเอาเอง  ที่นี้เรามาดูภาพโดยรวมทั้งหมดว่าเห็นพื้นที่ว่างเป็นกระดาษขาวมากไหม ถ้ามากก็เพิ่มรายละเอียดลงไปเยอะๆ   
การลงสีใช้สีชอล์ก และให้ระบายสีทั้งภาพเลยนะคะ ส่วนสีดำห้ามระบายก่อน จนกว่าจะระบายทุกสีเสร็จแล้วค่อยมาตัดเส้นตามรอยดินสอที่ได้ร่างไว้ด้วยสีดำ ยกเว้นพื้นหลังเว้นที่ไว้เพื่อระบายสีน้ำไงคะ หรือจะระบายสีชอล์กทั้งหน้ากระดาษเลยก็ได้ค่ะ การเลือกสีพื้นหลังเลือกโทนสีอย่าให้กลมกลืนกันมากนักเดี๋ยวภาพคนจะไม่โดดเด่นนะคะ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น